HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

An Tuong Dep

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Fri May 29, 2009 7:36 pm    Post subject: An Tuong Dep Reply with quote

Ấn Tượng Đẹp

Trong một bài báo, tác giả Uông Thái Biểu có ghi lại một kinh nghiệm như sau: Chuyện cách đây đă hơn 10 năm, ngày ấy lần đầu tiên tôi lặn lội vượt sông Giang lên miền Tây Nghệ an đi buôn bè gỗ đường dài. Lần đầu vào rừng sâu, người đưa đường cho tôi là Vi Văn Suối, người dân tộc Thái cùng đi với tôi trong chuyến vượt rừng đó. Suối là một người chuyên sống về rừng, anh thuộc tên từng loại côn trùng, thảo mộc, và núi rừng là cuộc sống, là máu thịt của anh.

Bầu trời ngả về chiều, chúng tôi dừng chân trong căn lều canh nương từ lâu đă bị ai đó bỏ hoang, căn lều xiêu vẹo, trống hoắc, nhưng dưới nền đất vẫn nguyên vẹn ba viên đá kê làm bếp. Lủng lẳng trên bếp một ống nứa đựng muối vẫn c̣n sạch sẽ, trong đó vẫn c̣n một dúm muối khô như ai đó vừa bóc bỏ ra. Tôi và Suối mở cơm nắm ra ăn, lội bộ đường rừng mệt lả, hai chúng tôi chỉ ăn hết phần nửa mo cơm. Theo thói quen, tôi định hất phần cơm c̣n lại ra rừng nhưng Suối ngăn lại, nhặt lấy. Tôi lạ lẫm nh́n anh gói gem phần cơm và treo lên bên dưới mái lều, anh không quên bóc một nắm muối mang theo bỏ vào ống nứa và bỏ lại bên ḥn đá dăm bảy que diêm. Thấy tôi ngạc nhiên, Vi Văn Suối giải thích:

Lần đầu tiên đi rừng, cậu không hiểu là phải. Đây là tập quán của những người quanh năm sống và gắn bó với rừng: một nắm cơm thừa, vài ba hột muối đôi lúc đă cứu được cả mạng người trong khi lạc đường đói khát. Một viên thuốc sốt rét cắt tạm cơn sốt và một que diêm có thể đốt lên ngọn lửa sưởi ấm một người lạc rừng đang bị cô đơn và bệnh tật hành hạ. Những túp lều hoang trơ trọi giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp này là nơi trú chân tránh nạn cho những người lỡ lạc đường giữa mênh mông đại ngàn. Là người đi rừng, ai cũng có thể bị lâm vào hoàn cảnh như thế.

Bao nhiêu năm đă qua, tôi không thể nào quên được lời của Vi Văn Suối, người bạn Thái chỉ chung một chuyến đi rừng và ấn tượng về một nét đẹp dành riêng cho những người bạn rừng vẫn theo tôi măi.

Qúy vị và các bạn thân mến,

Nét đẹp của người bạn rừng trên đây hẳn phải là sự quan tâm đến người khác. Cử chỉ ấy c̣n đẹp hơn nữa v́ được thực thi trong một nơi ẩn khuất, không ai chứng kiến, không chờ đợi một sự đáp trả hay nh́n nhận nào. Cử chỉ ấy gợi lại tinh thần vô vị lợi mà Chúa Giê-xu đ̣i hỏi nơi các Cơ Đốc nhân chúng ta: Khi làm việc lành phúc đức, anh em hăy coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy, bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời thưởng cho. Vậy, khi bố thí đừng có khua chiêng đánh trống như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá cốt để cho người ta khen. Chúa bảo thật anh em, chúng đă được phần thưởng rồi. C̣n anh khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, để việc anh bố thí được kín đáo, và Cha của anh, Đấng thấu suốt những ǵ kín đáo sẽ trả công cho anh.

Đức Chúa Trời trao ban và trao ban nhưng không. Ngài quảng đại đến độ không chỉ làm cho mặt trời mọc lên cho người lành, mà c̣n để nó chiếu soi cho cả kẻ dữ. Đức Chúa Trời mà Chúa Giê-xu mạc khải cho chúng ta do đó cũng chỉ có thể được nh́n nhận và tôn thờ cho phải đạo như là người Cha yêu thương vô vị lợi mà thôi.

Cảm nhận được t́nh yêu vô vị lợi của Đức Chúa Trời, chúng ta cũng được mời gọi để làm chứng cho t́nh yêu vô vị lợi ấy của Đức Chúa Trời . H́nh ảnh của một Đức Chúa Trời yêu thương vô vị lợi chỉ có thể chiếu ánh sáng qua t́nh yêu vô vị lợi của con người mà thôi.

Lạy Chúa, mang lấy h́nh ảnh Chúa, xin cho chúng con biết sống sao cho phải đạo làm người. Trong mọi sự, xin cho chúng con biết chiếu sáng h́nh ảnh Chúa bằng ḷng quảng đại và sự hy sinh vô vị lợi của chúng con. Amen!


YNL
(Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group