HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Tinh Yeu 18

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Nheo
Thành viên
Thành viên


Joined: 11 May 2008
Posts: 83

PostPosted: Thu Jun 18, 2009 8:48 pm    Post subject: Tinh Yeu 18 Reply with quote

Tuổi 18-tuổi của biết bao nhiêu mộng mơ ước ao cháy bỏng, của biết bao nhiêu khao khát vừa huyền ảo vu vơ vừa đằm sầu; tuổi của sự tiếp giáp giao thời không rơ ràng ǵữa thánh thiện và b́nh thường, ranh giới giữa thanh cao thiêng liêng và bé nhỏ thấp hèn chưa được định h́nh rơ ràng, những đam mê, những khát khao tưởng có thể lấp đầy tất cả. Khi em 18 tuổi, anh đến với tất cả sự ngại ngùng nhút nhát bóng gió xa xôi. Bằng linh cảm tinh vi của một cô bé mới lớn, em không vồ vập mà đằm thắm dịu dàng, đủ để cho anh hy vọng chờ đợi.

H́nh như chúng ḿnh cùng tạo nên một "không gian sử thi". Sợi chỉ xanh óng ánh ấy chi phối hai đứa rất sâu không bao giờ xích anh và em lại gần nhau. Em cứ mải mê theo đuổi những ước mơ danh vọng của riêng ḿnh, c̣n anh th́ đuổi theo sự huyền hoặc của một mối t́nh trong mộng. Chẳng một lời thố lộ, thậm chí chẳng một ánh mắt, một cái nh́n, hai đứa đứng thật gần mà "ngưỡng vọng" về nhau trong tâm niệm.

Đừng trách em vô t́nh không tạo cho anh cơ hội! Em khát khao t́m kiếm và cố công truy t́m một vẻ đẹp toàn thiện, toàn mỹ. Có lẽ chính bởi vậy mà với anh, em (vô t́nh) trở thành một vị thánh trong t́nh yêu, và anh e ngại. Em bỗng cảm thấy ḿnh có tội! Không! Em không hoàn toàn là "Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành". Em mới chỉ là một cô bé. Đừng giận em, đừng trách em nếu em là một vị thánh trong t́nh yêu.

Con người là sự xuyên thấm hài ḥa của những ǵ đối lập con và người, thiên thần và ma quỷ. Em hiểu được điều đó. Nhưng khao khát vẫn đằm sâu âm ỉ, làm cho em sợ rằng có một ngày vẻ thánh thiện sẽ mất đi hay nhạt đi, t́nh yêu chỉ c̣n là dăy số cng những tầm thường, nhỏ nhen, ích kỷ, bởi v́ anh và cả em nữa đều là con người.

Có người bảo như thế là giả dối, t́nh yêu không phải là sự ngưỡng vọng, thành kính xa xôi. Em vô cùng bối rối! Anh vừa gần bên em lại vừa lửng lơ dịu vợi, tưởng chỉ là của riêng em nhưng thật ra lại của rất nhiều người khác. Chúng ḿnh đâu đă một lời ước hẹn?

Hay là em đă lầm khi theo đuổi và truy t́m vớI tất cả khát khao một vầng hào quang không có thực. Ôi hạnh phúc, t́nh yêu sao mà mỏng manh? Có thể rồi em sẽ mất anh - Anh không phải là nửa tim em cần có. Đừng trách em hững hờ vô cớ! Em cũng khát khao đến vô biên một t́nh yêu đích thực cho ḿnh. Nhưng nào ai dám tin là đă biết được tận cùng sự thật-những sự thật tâm linh. Con người sống hết cuộc đời mà đâu hiểu hết được người ḿnh yêu.

Lĩnh vực của cái tôi - người ta không thể san sẻ hay chia đôi người yêu của ḿnh, nhưng hỡi người yêu em và người em yêu, em tin tưởng rằng cái tôi trong t́nh yêu đích thực bao giờ cũng biết hy sinh. Và t́nh yêu luôn là t́nh cảm trong sáng thanh cao đ̣i hỏi sự hiến dâng trọn vẹn trong hạnh phúc t́m thấy ḿnh trong một cái Tôi khác và hạnh phúc khi biết ḿnh được hy sinh.
_________________
++++++++++++++++++++++++++++
Pictures are posted on our wedding website.
http://www.mywedding.com/TrungNhi
Thank You!
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group