HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Nuoc Chay Da Mon

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Fri Sep 18, 2009 9:30 am    Post subject: Nuoc Chay Da Mon Reply with quote


Nước Chảy Đá Ṃn


Hôm đó nhằm ngày Chúa Nhật, một bà chấp sự đứng rửa rau trong bếp, sửa soạn bữa cơm trưa cho gia đ́nh. Bà vốn là một tín hữu rất sùng đạo, cho dù phải vất vả với công việc làm ăn hay bận rộn cách nào, bà cũng không bao giờ bỏ việc đi nhóm Thờ Phượng Chúa vào ngày Chúa Nhật, và khi có thể bà c̣n dự những buổi nhóm họp khác của Hội Thánh nữa. Trái lại, chồng bà tuy là người "đạo ṿng" nhưng ít khi bước chân đến nhà thờ, cũng không đọc Kinh Thánh hay cầu nguyện ǵ. Đang lúc bà rửa rau th́ ông bước vào sau mấy trận chơi banh với các ông bạn. Với giọng chế nhạo, ông cất tiếng hỏi: - Bà có thể nhắc lại vài điều về bài giảng sáng nay không?

Ngẫm nghĩ một lát bà thành thật đáp lại: - Tôi quên hết rồi.

Ông chồng vừa cười vừa nói thêm: - Thế bà đến nhà thờ để có ích ǵ? Nghe giảng mà chẳng nhớ ǵ hết.

Bà thản nhiên đáp: - Ông hăy xem những lá rau này, nước rửa những lá rau này tuy không c̣n đọng lại trên lá rau, nhưng nước rửa sạch mọi dơ bẩn nơi lá rau.

Từ lời nói thực tế đó đă làm chồng bà phải suy nghĩ và từ đó ông đă thay đổi hẳn cách sống đạo của ông.

Quí vị và các bạn thân mến, "Nước chảy đá ṃn". Câu ca dao Việt Nam gói ghém một ư nghĩa thật sâu xa, nó diễn tả giá trị của sự bền tâm tin cậy.

Trên một ngôi mộ trong nghĩa trang bên Anh Quốc có ghi hàng chữ như sau: "Con đường thánh thiện làm bằng những việc nhỏ mọn, thế nhưng nên thánh hẳn không phải là việc nhỏ nhen". Chúa Giê-xu phán với các môn đồ ḿnh: "Ai bền tâm đến cùng sẽ được cứu rỗi". Bền tâm là nhân đức tối cần của người Cơ Đốc. Kết quả của sứ mạng truyền giảng không phải là nói nhiều, nói hay; Nó không dựa trên tài hùng biện của người nói, cũng không lệ thuộc vào trí nhớ của người nghe, nhưng dựa trên sức mạnh của Lời Chúa, Lời Hằng Sống, Lời ban Sự Sống, Lời có sự dạy dỗ, bẻ trách và sữa trị, dạy ngườing trong sự công b́nh.

Đời sống Cơ Đốc Nhân không phải là cái máy vi tính, càng thu thập được càng nhiều dữ liệu bao nhiêu càng tốt, càng được coi là khí cụ tinh vi, tối tân. Việc sống đạo của Cơ Đốc Nhân không chỉ căn cứ trên việc thu thập cho nhiều kiến thức về đạo, thuộc được nhiều kinh, nhưng để cho sự hiểu biết chân lư, sự tiếp xúc với lời Chúa dần biến đổi tâm hồn chúng ta. Con đường trưởng thành trong đức tin, con đường nên thánh đ̣i hỏi ưchí và sự đóng góp của mỗi người có thể nói được là chỉ 1% thôi, c̣n vai tṛ chính yếu 99% kia là việc của Chúa. Cơ Đốc Nhân chỉ cần biết cởi mở tâm hồn để cho nước hằng sống là Lời Chúa, ân điển Thánh của Chúa tràn vào, thanh tẩy và rửa sạch. Chính v́ niềm xác tín này mà các sứ đồ ra đi rao giảng Tin Lành với tâm ḷng khiêm tốn đầy tin tưởng. Họ tin rằng, chính Chúa là Đấng làm cho hạt giống đức tin nẩy mầm. Lời Chúa là như sương sa tươi mát, là như ánh mặt trời làm cho cây cối tươi tốt và sinh hoa kết trái mỗi thứ tùy theo giống và theo thời tiết riêng của nó.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con tâm hồn khiêm tốn mỗi lần tiếp xúc với Lời Chúa. Xin mở ḷng con ngoan ngoăn đón nhận Lời Chúa và kính cẩn mỗi khi rao truyền Lời Chúa cho anh em. Xin đừng để cho sự nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, thiếu bền chí trong con làm cho Lời Chúa phải ra khô héo hoặc phải chết ngộp trong con cũng như nơi anh em con. Lạy Ngôi Lời Hằng Sống là Đức Chúa Giê-xu Christ, xin Chúa tha thứ con, đổi mới đời sống con. Amen.


YNL
(Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group