HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Long Cam Ta

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Mon Oct 12, 2009 1:11 pm    Post subject: Long Cam Ta Reply with quote

Ḷng Cảm Tạ

Hoàng Đế Tây Ban Nha, Alfonso thứ 12, là một vị vua có ḷng kính sợ Thượng Đế, một ngày kia hay tin rằng những trai trẻ trong triều đ́nh đă không dâng lên Đấng Tạo Hóa lời cảm tạ trước mỗi bữa ăn. Nhà vua tuy rất giận, nhưng cố nén cơn thạnh nộ lại, rồi t́m phương cách để dạy cho những kẻ trẻ tuổi này một bài học.

Hoàng đế cho mở một yến tiệc, mời tất cả những trai trẻ đó đến dự. Vua quan sát, để ư, chờ xem cử chỉ của từng người, xem họ có biết ơn Thượng Đế chăng. Những bạn trẻ này có dâng lên Thượng Đế là Đấng Tạo Hóa, Đấng ban sự sống, ban cho mưa thuận gió ḥa, chu cấp mọi món ngon, vật lạ cho loài người, lời cảm tạ trước khi nhập tiệc chăng? Thật đúng như điều vua được các quan báo cáo: chẳng một gă trai trẻ nào cúi đầu cảm tạ Ơn Trời trước khi dùng bữa. Họ tự động nhập tiệc.

Đang khi những bạn trẻ thuộc hoàng triều ăn uống no say, th́ một gă ăn mày không biết ở đâu đến chen vào bàn tiệc ăn uống tự nhiên, dẫu không ai mời. Các bạn trẻ trong triều vua nghĩ thầm trong bụng rằng hoàng đế thế nào cũng ra lệnh trừng trị hắn! Nhưng họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tên vô loại này ăn uống ngon lành. Sau khi no đầy bụng hắn nghoe nguẩy bỏ đi không một lời cám ơn.

Chịu không nỗi về sự im lặng của nhà vua, các bạn trẻ trong triều lớn tiếng nguyền rủa gă ăn mày đó. Cả bàn tiệc xôn xao. Nhà vua sau khi ra lệnh cho mọi người yên lặng nói: Hỡi các bạn trẻ! Các khanh c̣n tệ bạc và ngạo mạn hơn gă ăn mày đó mà lại dám lên án y! Mỗi ngày các khanh ngồi ăn trên bàn tiệc, ăn những thức ăn của Thượng Đế, Ngài ban vật thực cho loài người, Ngài đặt các khanh lên hàng vương giả, thế mà các khanh không hề mở miệng nói lời cám ơn, hoặc biểu lộ tấm ḷng tri ân đối với Đức Chúa Trời ḿnh.

Con người thường ghi khắc măi việc lành mà chính ḿnh đă làm cho người khác, trong khi chính ḿnh lại dễ dàng quên đi ơn mà người khác làm cho ḿnh, và đặc biệt là ít nhớ đến công ơn sáng tạo, cứu chuộc và nuôi dưỡng của Đức Chúa Trời dành cho loài người. C̣n bạn và tôi, chúng ta hăy đồng ḷng với vua Đa-vít mà hằng dâng ḷng cảm tạ lên Chúa mà rằng “ Tôi cảm tạ Chúa, v́ tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, ḷng tôi biết rơ lắm!" (Thi thiên 139:14).


YNL
(Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group