HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Bai Hoc Nhan Hau

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Wed Dec 16, 2009 11:25 pm    Post subject: Bai Hoc Nhan Hau Reply with quote

Cơn bảo tràn qua nhiều tỉnh thành, để lại hậu quả thật nặng nề, nhiều người lâm vào cảnh màng trời chiếu đất, mất người thân, cuộc sống thiếu thốn mọi bề... Hầu hết báo chí đều đưa tin về những cảnh đời bất hạnh. Tôi thật sự xúc động khi nh́n thấy một bức ảnh đặt biệt của gia đ́nh nọ. Người chồng mất đi v́ cố gắng cứu người trong cơn băo, để lại người vợ và 2 đứa con nhỏ. Nét mặt chị như biến dạng v́ đau khổ tột cùng. Bên cạnh chị, đứa con trai đượm buồn, mắt nh́n xuống đất, chung quanh tan hoang đổ nát, cô bé gái đôi mắt tṛn vừa như sợ hăi vừa ngượng ngùng, một tay níu áo mẹ. Tôi chợt nhận ra bề ngoài họ tương đương 3 mẹ con tôi. Đây là dịp để tôi dạy dổ các con biết giúp đở người khốn khó hơn ḿnh.

Tôi gọi các con giải thích hoàn cảnh khốn khó của họ và kết luận : " bây giờ họ chẳng c̣n ǵ cả, chúng ta hăy san sẽ cho họ những ǵ ḿnh có nhé 2 con ". Tôi lên gác xếp, lôi hết các túi quần áo củ , những vật dụng lâu nay ít dùng tới ra xếp soạn. Tôi khuyến khích thằng con trai 9 tuổi của tôi- bé Cà Rốt, t́m những món đồ chơi củ của nó để tặng thằng bé , trong khi đó bé SuSu, con gái 4 tuổi của tôi chỉ lặng lẻ đứng nh́n mẹ và anh lăng xăng làm việc. Tôi nhắc :"con cưng, cố gắng t́m 1 món ǵ đó để gởi tặng bạn trong lúc mẹ và anh hai soạn đồ con nhé"

Một lúc sau, SuSu lững thửng đến cạnh giỏ đồ chơi, tôi lặng nh́n quan sát. Nó đang ôm chú gấu bông mà nó yêu quí nhất đưa lên sát mặt hôn hít và bổng dưng nó đặt chú gấu bông vào giỏ đồ. Tôi nói :" con cưng, không cần phải cho gấu bông Lucky của con đâu.Chẳng phải con yêu nó tới mức không thể rời ra sao, ngay cả khi ngủ con vẫn cần Lucky mà " SuSu nh́n tôi vẻ mặt nó nghiêm trang như người lớn : " Mẹ, Lucky làm cho con vui, chắc cũng sẽ làm cho bạn ấy vui lên, phải không mẹ?"

Tôi nh́n con gái hồi lâu. Không biết tôi có thể dạy anh trai nó thế nào về bài học nó vừa dạy cho tôi. Tôi nhận ra , ḿnh dể dàng cho đi những thứ ḿnh không dùng tới, nhưng khi chúng ta quyết định tặng món đồ ḿnh yêu thích nhất th́ đó mới là ḷng thương người đích thực. Từ chổ muốn dạy các con 1 bài học th́ tôi lại nhận được 1 bài học lớn lao.

Đứa con trai tôi cũng đang ngây người nh́n em nó. Rồi bổng dưng nó chạy vào pḥng ngủ đem ra 2 chú siêu nhân mà nó thích nhất, ngập ngừng 1 lúc nó mới để vào giỏ đồ đem cho người ta. Tôi muốn trào nước mắt khi nhận ra con trai tôi cũng hiểu ư nghĩa hành động của em nó. Ôm 2 con vào ḷng nước mắt tôi lưng tṛng v́ sung sướng. Và tất nhiên tôi cũng không quên lấy thêm vài bộ quần áo mới của tôi để bỏ vào giỏ. Tự nhiên tôi thấy thật ấm ḷng khi h́nh dung gương mặt 3 mẹ con người phụ nữ ấy khi nhận được giỏ quà của chúng tôi.

Các bạn thân mến, chúng ta có bao giờ trao tặng hay san sẽ cho ai những ǵ mà ḿnh yêu thích nhất chưa? Vậy mà Đức Chúa Trời v́ yêu thương thế gian, yêu thương chúng ta đến nổi đă ban CON MỘT CỦA NGÀI hầu cho hể ai tin CON ấy th́ không bị hư mất mà được sự sống đời đời.

Trong mùa Giáng Sinh năm nay tôi mong rằng , ngay chính tôi nói riêng và tất cả chúng ta nói chung đều nhận được qua bài học này để chúng ta biết chia sẽ cho nhau những ǵ mà chúng ta thấy tốt nhất. Cầu xin Chúa luôn ở cùng và ban thêm nhiều ơn phước trên tất cả các bạn và tôi.


YNL
(Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
hienly
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 321

PostPosted: Sun Dec 20, 2009 10:49 pm    Post subject: Reply with quote

Rose
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group