HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Du Hanh Vu Tru 12 Thang

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Fri Jan 01, 2010 12:51 am    Post subject: Du Hanh Vu Tru 12 Thang Reply with quote

Một giáo sư nọ cho đăng trong mục nhắn tin của một tờ báo tại New York những ḍng như sau: T́m một số phi hành gia để thực hiện một chuyến du hành vũ trụ. Chuyến đi sẽ kéo dài 12 tháng bên ngoài qũy đạo trái đất, khi chuyến đi kết thúc, quí vị sẽ trải qua 240 năm.

Được tin trên đây có tới 164 người ghi danh vào cuộc du hành vũ trụ. Vị giáo sư liền cho tổ chức một buổi họp để giải thích rơ ràng hơn những điều kiện cũng như những ích lợi và mất mát mà chuyến đi có thể gây ra cho phi hành đoàn. Ông nói như sau:

Khi quí vị trở về trái đất, quí vị chỉ già hơn có một tuổi mà thôi, nhưng thời gian sẽ dài bằng một triệu ngày trên trái đất. Nói cách khác, khi trở về trái đất, quí vị sẽ không c̣n gặp lại được bất cứ một người nào đă từng sống với quí vị bây giờ đây. Sau những lời giải thích ấy của vị giáo sư, tất cả 164 người đều rút tên ra khỏi danh sách, và như vậy, không c̣n một người nào dám tham gia cuộc du hành vũ trụ kéo dài 12 tháng của ông.

Chúng ta bắt đầu bằng một năm mới, cùng với hai chữ “Trường Thọ”, người ta c̣n chúc nhau được “An khang Hạnh phúc”. Quả thực, được sống lâu là điều mơ ước rất tự nhiên của con người, ước mơ ấy gắn liền với sự sống. Bao lâu c̣n sống là bấy lâu c̣n mong mỏi được sống lâu, nhưng chiều dài của cuộc sống chưa hẳn làm nên phẩm chất của sự sống. Sống lâu trong bệnh hoạn và tuổi già cô đơn chỉ chồng chất thêm khổ đau cho con người mà thôi. Thành ra, cùng với trường thọ, chúng ta lại chúc nhau an khang hạnh phúc. Có sống an khang hạnh phúc, tuổi thọ mới có ư nghĩa và đáng sống.

Một trăm sáu mươi bốn người ghi danh vào cuộc du hành vũ trụ tưởng tượng trên đây đă có lư để bỏ cuộc khi biết rằng: khi trở về trái đất, họ sẽ không c̣n gặp lại những người đă từng sống với nhau, nhất là những người thân thương ruột thịt của họ. Ra khỏi trái đất trong ṿng 12 tháng để được sống thêm 240 năm nữa để làm ǵ nếu khi trở lại trái đất ấy người ta sẽ mất hết những người thân và trở thành những người xa lạ.

Như vậy, an khang và hạnh phúc đích thực chỉ được định nghĩa trong mối tương quan với người khác mà thôi. Con người chỉ cảm thấy an khang và hạnh phúc khi các mối quan hệ giữa họ luôn được hài ḥa, phẩm chất của đời sống không tùy thuộc vào những năm tháng của tiền bạc tích lũy hay công tŕnh xây dựng được mà do chính mối quan hệ hài hoà con người xây dựng được với những người chung quanh mà thôi.

- Thế giới có tốt đẹp hơn không hẳn do những tiến bộ kỹ thuật và sự gia tăng những tiện nghi vật chất.

- Thế giới có tốt đẹp hơn và trở thành một nơi đáng sống hơn khi mối quan hệ giữa người với người được hài hoà hơn mà thôi. Chính v́ thế mà khởi đầu một năm mới, các vị Giáo Hoàng thường gởi cho thế giới một sứ điệp hoà b́nh.

- Thế giới chỉ bước vào một năm mới và một giai đoạn mới tốt đẹp hơn khi con người c̣n có quyết tâm xây dựng hoà b́nh.

- Một năm mới chỉ đáng trân trọng và đón chào bằng thiện chí muốn xây dựng hoà b́nh mà thôi. Và dĩ nhiên, cuộc sống chỉ thực sự đáng sống và mang lại an khang hạnh phúc cho con người bao lâu nó c̣n biết cam kết đi vào quan hệ hài hoà và tốt đẹp với mọi người mà thôi.

Nguyện cho sự b́nh an của Chúa Giê-xu Christ ngự trị trong tâm hồn chúng ta, để chúng ta bước vào một năm mới với cam kết xây dựng hoà khí bất cứ nơi nào chúng ta đang sống.


YNL
(Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
hienly
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 321

PostPosted: Sun Jan 03, 2010 11:46 pm    Post subject: Reply with quote

Thien than
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group