HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Theo tie^'p chu? dde` chu' Nguye^n mo'i chia se?

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
cyt0638
Thành viên
Thành viên


Joined: 22 Jan 2008
Posts: 273

PostPosted: Sun Feb 10, 2008 12:05 am    Post subject: Theo tie^'p chu? dde` chu' Nguye^n mo'i chia se? Reply with quote

Nghệ thuật tha thứ

Một người cứ luôn luôn bị tỉnh dậy vào buổi đêm, v́ một giấc mơ cứ lặp đi lặp lại. Anh ta thấy ḿnh bơi trong một cái hồ, bơi giỏi như một vận động viên. Tuy nhiên, cái hồ rất rộng mà chân tay anh ta th́ mỏi, anh ta khó ḷng bơi tới được bờ. Bỗng nhiên, cha anh ta bơi thuyền đến gần, đưa tay ra, bảo anh ta bám lấy. Anh ta nhớ lại hồi nhỏ thường bị bố mắng mỏ, thậm chí đánh đ̣n, nên mỉm cười khô khan và nói : “Cảm ơn bố, cứ kệ con !.

Anh ta bơi tiếp, cố hết sức hướng về phía bờ. Rồi anh ta nh́n thấy một người khác bơi thuyền lại gần. Đó là cô em gái. Cô em gái quăng một chiếc phao về phía anh ta và bảo : “ Anh dùng phao đi !. Nhưng nhớ lại rất nhiều lần cô em gái hỗn hào ương bướng căi lời ḿnh, anh ta lắc đầu và xua tay.

Sau những nỗ lực lớn lao, cuối cùng anh ta cũng vào được đến bờ. Anh ta nằm vật ra trên băi cát ướt, sự mệt mỏi làm đầu óc trở nên lơ mơ, c̣n chân tay th́ không cử động nổi. Một đám đông người tụ tập quanh anh ta. Khuôn mặt nào anh ta cũng thấy quen. Đó là gia đ́nh, họ hàng, bè bạn của anh. Người th́ muốn đưa anh vào bệnh viện, người th́ muốn đốt lửa, người th́ muốn lấy bộ quần áo khô và khăn cho anh lau… Nhưng cứ khi mỗi người định làm ǵ, anh ta lại nhớ lại những khi con người đó đối xử không tốt với ḿnh. Và “Không, cảm ơn- Anh ta lại nói – “Cứ kệ tôi. Anh gượng đứng dậy, quần áo ướt sũng, dính đầy cát, chân tay ră rời, mệt mỏi đi xa đám đông.

Sau khi liên tục nằm mơ thấy giấc mơ đó trong ṿng vài đêm, anh ta liền đi hỏi bà, người duy nhất chưa bao giờ làm ǵ không tốt với anh, và người mà anh tin tưởng sẽ không bao giờ làm ǵ không tốt với anh cả.

- Bà không phải là người biết ư nghĩa của những giấc mơ – bà anh nói – Nhưng bà nghĩ cháu đang giữ trong đầu quá nhiều bực bội và hằn học.

- Bực bội ư? Hằn học ư ? Không thể thế được ! – Anh ta kêu lên - Nếu có th́ cháu phải cảm thấy chứ !

Bà của anh ngồi yên và b́nh tĩnh đáp :

- Những cố gắng của cháu và hồ nước trong giấc mơ chính là những ǵ cháu đang phải cố gắng trong tâm trí cháu. Cháu cần sự giúp đỡ, cháu muốn được quan tâm, nhưng cháu thấy không ai đủ tốt cho chau tin tưởng. Cháu đă bơi được tới bờ một lần, nhưng c̣n những lần khác th́ sao ? Sự tha thứ không phải là những điều mà chúng ta làm cho người khác, mà chúng ta làm cho chính chúng ta đấy thôi. V́ khi chúng ta không tha thứ, có phải là chúng ta đă xây dựng trong tâm trí ḿnh những bực bội và tức giận ngày càng lớn đó không ?

Có một câu nói : “Bạn không phải là người hoàn hảo, nên bạn cũng có những sai lầm. Nếu bạn tha thứ những sai lầm của người khác đối với bạn, bạn cũng sẽ được những người khác tha thứ những sai lầm của bạn.


--->
Quote:
Thật sự th́ "nói dễ làm khó".... Nhưng dù sao đi nữa th́ cùng là con trong gia đ́nh Chúa, cũng như "anh em một nhà" (nhà thờ chứ ko phải nhà ở), mong rằng ai cũng có thể hiểu thấu đáo vấn đề nay.....!!!!!

_________________


Có ai biết nỗi ḷng trong đêm vắng
Gió Đông về thấm lạnh cơi ḷng đơn......
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
gia_nhung_con_be
Thành viên
Thành viên


Joined: 23 Jan 2008
Posts: 309

PostPosted: Wed Feb 13, 2008 11:54 pm    Post subject: Reply with quote

chị thấy đây là một thử thách có lẽ lớn nhất mà không biết từ đây cho đến ngày gặp Chúa có làm được hay không em ơi..điều chị có thể làm là coi như người ta không có trước mặt chị, tuy nhiên câu chuyện của em mang đến chuyện nào cũng có một ư nghĩa rất hay và một bài học bỏ túi, mà chị nghĩ trong đời sống Cơ Đốc nhân (với chị nói riêng) nên ghi nhớ và làm theo v́ chúng ta muốn sống đúng theo lời Chúa dạy. Dù vậy trong đời sống nói chung & đời sống Cơ Đốc nhân nói riêng, nếu chúng ta loại bỏ được tất cả những ganh đua tị hiềm và hàng bao nhiêu cái thứ khác th́ chị nghĩ rằng lúc đó sẽ không ai có lỗi với ai và sẽ không c̣n cần tha thứ nữa...mà lúc đó th́ sẽ thành angels hết Very Happy chị thiết nghĩ mỗi một ngày mỗi người trong chúng ta hăy khoan tha thứ mà hăy nh́n lại coi ḿnh đă làm ǵ và đă gây tổn thương đến ai rồi hạ hồi phân giải Very Happy

chị già rồi lảm nhảm vậy thôi, em đừng có giận chị nói nhiều nghen Very Happy hehehhe
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger
letucuong
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 120

PostPosted: Thu Feb 14, 2008 1:40 am    Post subject: Reply with quote

Chương ơi, câu chuyện này hay lắm, hính như anh cũng thấy h́nh ảnh của ḿnh đang bơi lội và đang đuối sức lắm... ngáp ngáp ngáp. Khi ḿnh muốn làm 1 cái ǵ đó cho riêng ḿnh th́ rất là mệt mỏi, cô đơn và vô vọng, nhưng khi ḿnh làm cái ǵ đó cho người khác th́ cuộc sống có ư nghĩa hơn nhiều. Khi ḿnh làm cái ǵ đó cho Chúa mà phải bị hiểu lầm hay bị phê phán th́ Chúa sẽ trả lại cho ḿnh những phần "thiệt hại" đó. Sáng nay anh có nói chuyện với 1 người bạn và 2 người chợt phát hiện ra rằng, ma quĩ muốn đưa ḿnh vào những ṿng lẫn quẫn để tiếp tục bận rộn, bực ḿnh v́ những chuyện không đâu vào đâu cả??? Nếu ḿnh focus vào nan đề (dù đó là nan đề của ḿnh hay người khác) th́ nan đề đó sẽ lớn dần và che mất Hy Vọng của chúng ta, nhưng nếu chúng ta mạnh dạn, dứt khoát từ bỏ những nan đề để nh́n vào một hướng tốt hơn, nan đề tự nhiên biến mất. Mùa xuân mới chúc các bạn mỗi người có một định hướng mới cho chính ḿnh, một mục tiêu thật tốt đẹp, một hướng đi rơ ràng, một khác khao cao cả để ḿnh không mắc mưu ma quỉ và sống một đời sống đắc thắng.

Last edited by letucuong on Sun Mar 09, 2008 9:13 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
cphdb
Thành viên
Thành viên


Joined: 28 Jan 2008
Posts: 15

PostPosted: Sat Feb 16, 2008 7:32 pm    Post subject: Reply with quote

Chương ơi, câu chuyện của em thật là hay, ai đọc cũng thấy ḿnh ẩn hiện trong đó cả. Chị thấy có người trong HT đưa ra luật này luật kia muốn người khác phải thực hiện nhưng chính ḿnh biết bao lần vấp phải với chính luật của ḿnh lập ra Confused . Ư chị muốn nói ở đây là không có thể có "nghệ thuật" nào giúp cho con người tha thứ được ngoại trừ chính Chúa Jesus thật sự đến để thay đổi và giúp người đó tha thứ cho người khác.

Cảm ơn Chương với những câu chuyện thật hay và có ư nghĩa.
Back to top
View user's profile Send private message
cyt0638
Thành viên
Thành viên


Joined: 22 Jan 2008
Posts: 273

PostPosted: Mon Feb 18, 2008 12:37 am    Post subject: Reply with quote

....hihi....mọi người quá khen, em chỉ có được vài mẩu chuyện "bỏ túi" để dành vậy thôi, mọi người ủng hộ.... đọc dùm là em dzui dzồi.



_________________


Có ai biết nỗi ḷng trong đêm vắng
Gió Đông về thấm lạnh cơi ḷng đơn......
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group