HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

A letter from Satan

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Ke song sot
Thành viên
Thành viên


Joined: 29 Jan 2008
Posts: 39

PostPosted: Wed Apr 09, 2008 11:51 pm    Post subject: A letter from Satan Reply with quote

Bạn ơi,

Tôi đă theo dơi bạn thật kỹ suốt ngày hôm qua.
Này nhé: Sáng dậy, bạn không quỳ gối cầu nguyện. Trước bữa ăn và trước khi ngủ, bạn cũng không cầu nguyện. Bạn cũng chẳng tạ ơn một ai cả!
Tôi khoái bạn lắm!
Tôi càng khoái bạn hơn v́ bạn không hề thay đổi thói quen đó.
Có thế chứ! Được lắm! Bạn đúng là bạn quư của tôi!
Bạn nhớ đi. Mấy năm nay tụi ḿnh chơi với nhau mà tôi tưởng bạn c̣n ngán ông Thượng Đế lắm, nên tôi chưa thương bạn được. Tôi không thương bạn v́ tôi không ưa ông Thượng Đế. Tôi chỉ muốn dùng bạn để cho ổng biết mặt Sa-tan nầy thôi! Ông đẩy tôi ra khỏi Thiên Đàng, nên tôi phải dùng bạn để trả thù ổng chớ!
Bạn biết đó, ai cũng thuộc làu rằng " Thượng Đế yêu quí vị, và Ngài có những chương tŕnh tốt đẹp cho quí vị." Nhưng riêng bạn, bạn đă giao phó đời sống bạn cho tôi rồi nhé! Tôi sẽ biến nó thành một "địa ngục sống," v́ chỉ có cách nầy th́ tụi ḿnh mới có thể sát cánh bên nhau luôn. Tụi ḿnh sẽ ra sức làm cho ông Thượng Đế càng đau ḷng càng tốt! Tụi ḿnh phải sống sao cho ổng biết ai làm chủ đời sống của tụi ḿnh chớ!
Này nhé: Tụi ḿnh sẽ xem phim đồi trụy nè, nguyền rủa mắng nhiếc người khác nè, trộm cắp, nói dối, giả h́nh nè, gian dâm nè, kể chuyện tục tĩu thả giàn nè, ngồi lê đôi mách, xét đoán người khác tha hồ, thọc gậy bánh xe, đâm sau lưng kẻ khác, chẳng cần tôn trọng người lớn tuổi, coi thường chính quyền và luật pháp luôn, cũng chẳng cần tôn trọng Hội Thánh hay đi nhóm thờ phượng làm ǵ! Chắc chắn là bạn không bỏ qua những tiết mục hấp dẫn đó đâu nhỉ? Mà cũng ngán chi ai chớ! Chơi luôn!
Nào, tụi ḿnh hăy hủy phá tất cả đi, v́ tôi đă có sẵn kế hoạch hấp dẫn cho tụi ḿnh rồi, yên chí lớn !
Đây chỉ là bức thư đầu giao ngộ tôi muốn ghi nhận sự "chịu chơi" của bạn thôi. Tôi sẽ rất cám ơn và hết lời ca ngợi bạn, nếu bạn để tôi xử dụng bạn, lái bạn theo cách tôi muốn. Tôi biết bạn là người ngon lành, không hề "chết nhát" mà! Thế mới tuyệt chứ!
Cứ sống như thế nhé! Bạn sẽ trưởng thành trước tuổi, tụi bạn trang lứa sẽ phục lăn bạn, tôn bạn làm "anh cả" cho coi!
Sau đó, bạn sẽ dạy bảo cho các em nhỏ hơn ḿnh. Bạn không phải nhọc công lắm đâu. Bạn chỉ cần hút thuốc, uống rượu, gian lận, cờ bạc, nói xấu người khác, lường gạt được ai th́ cứ làm, và sống càng ích kỷ càng tốt. Cứ làm như thế trước mặt bọn trẻ, tự khắc chúng sẽ làm theo. Bọn trẻ là vậy đó! Học mau lắm!
Thôi, tạm biệt bạn nhé! Hẹn thư sau sẽ có thêm những kế hoạch "thần sầu" hơn.

Kư tên:
Sa-tan


Điều quan trọng là tên của tác giả bức thư: SA - TAN. Các bạn biết hắn là ai rồi: là kẻ chống nghịch Đức Chúa Trời, và số phận của hắn đă được Chúa định rơ: "Khi hết một ngàn năm th́ Sa-tan sẽ được thả ra khỏi ngục. Rồi nó sẽ đi phỉnh dỗ các dân trên đất - dân Góc và dân Ma-góc - để tập họp họ lại chuẩn bị chiến tranh. Chúng nó đông như cát bờ biển. Đạo quân của Sa-tan tràn qua mặt đất và bao vây trại quân của dân Thượng Đế và thành yêu dấu của Ngài. Nhưng lửa từ trời giáng xuống thiêu đốt chúng nó. C̣n Sa-tan là kẻ phỉnh dỗ chúng nó bị ném vào hồ lửa diêm sinh nơi có con vật và tiên tri giả đă bị ném. Chúng sẽ bị trừng phạt khổ sở ngày và đêm cho đến đời đời."(Khải Huyền 20: 7-10).

Các bạn thân mến, nọc rắn hổ mang chỉ có thể giết chết thân thể hay hư nát của một con người. Nếu người ấy kính sợ Chúa th́ linh hồn vẫn được cứu và sống vĩnh viễn phước hạnh với Chúa trên Thiên Đàng. Trái lại, nọc độc của Sa-tan có thể giúp cho một người sống sung sướng trên cơi đời tạm nầy, nhưng chắc chắn sẽ khiến linh hồn người ấy bị khổ sở đời đời nơi hỏa ngục!

Chúng ta là con cái của Thượng Đế, phải biết nhờ sức Ngài để nhận biết và tránh xa sự phỉnh dỗ của hắn. Bức thư trên đây chính là việc "phỉnh dỗ" của hắn đấy!

Muốn tránh xa sự phỉnh dỗ của kẻ phản nghịch Đức Chúa Trời, th́ phải sống gần Ngài hơn, kính yêu và vâng phục Ngài hơn, để được Ngài ǵn giữ và ban cho chúng ta sự khôn sáng biết nhận ra mưu chước của Sa-tan, để khỏi phải chịu chung số phận với hắn mà Chúa đă định trong Kinh Thánh!

(ST)
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group