HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Nha^.t ky' Hy Vo.ng ---tap 1---

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH
View previous topic :: View next topic  
Author Message
cyt0638
Thành viên
Thành viên


Joined: 22 Jan 2008
Posts: 273

PostPosted: Sun Aug 03, 2008 1:57 am    Post subject: Nha^.t ky' Hy Vo.ng ---tap 1--- Reply with quote

Từ một suy nghĩ bất chợt loé lên trong đầu , Chương xin mạn phép viết nhật kư về nhà thờ-gia đ́nh 2nd của chúng ta mỗi dịp chúng ta có nhóm , họp , tổ chức vui chơi..v..v..
Mục đích của việc này chưa được...t́m hiểu v́ dựa trên cơ sở...lời tâm t́nh của tác giả mà thôi. Mong là anh em nào có cùng cảm giác với "đương sự" tham gia nhắc nhở , góp ư , mong sao sau này chúng ta luôn có những "bằng chứng"
để nhắc lại thời gian chúng ta vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.....

.........Bắt đầu , ngày 2 tháng 8 năm 2008......

Một tuần trôi qua nữa , mới đây mà ḿnh đă đi Texas được 3 tuần rồi. Không biết khoảng thời gian 3 tuần là lâu hay mau , nhưng cứ đến thứ 7 , Chủ Nhật của 3 tuần đó là ḿnh lại cảm thấy buồn buồn, thiếu thiếu ǵ đó rất khó chịu trong người.

Hôm nay thứ 7 , theo lịch sếp đặt của "bộ tổng tham mưu" Gia Đ́nh Hy Vọng, Thanh thiếu niên được nhóm họp tại gia đ́nh anh chị "thủ môn" , ủa... xí lộn, anh chị "thủ quỹ" dễ thương của chúng ta: anh Quân chị Liên.

7h00...trở về trước : tác giả....bí lù v́ chưa có mặt , sorry tất cả và ngàn lần tạ tội, v́ sự cố "to lớn" đó mà chúng ta không có thông tin về thời gian trước 7 h 00.

7h15....sau một hồi loay hoay với...đường phố, ḿnh đă "anh dũng" đầu hàng và móc...điện thoại ra gọi cho Mục sư Thái , rồi ba Nuôi , rồi Thiện để cầu cứu. Buồn thay , tiếc thay , đau đớn thay, cả ba người đều rất vui vẻ trả lời với câu nói dễ thương trên phone "leave me message". Nhưng may sao, với chút thông minh c̣n sót lại trong đầu, ḿnh đă biết gọi khẩn cấp cho anh...Quân chủ nhà (người đáng lư phải gọi đầu tiên----> see how smart I am, hơơơ, tôi ơi là tôi). Cuối cùng, ḿnh cũng đến đích , đến với căn nhà dễ thương của anh chị, căn nhà dễ thương đến nỗi ḿnh đi cả chục lần rồi đều... không nhớ.

7h20....Vào đến nhà , mọi người đang tâm sự với nhau, chia sẻ chuyện trong tuần sau khi đă hát thờ phượng ( cho cái tội đến trễ, ḿnh không được hát , hichic, dù biết giọng hát hay hơn cả...vịt xiêm nhưng ḿnh vẫn cứ khoái hát). Nghe giọng nói mọi người , thấy mọi người tươi cười nh́n ḿnh, ḿnh mới biết rằng những thứ 7 , Chủ Nhật đi xa ḿnh thấy thiếu thiếu, buồn buồn chuyện ǵ , rơ ràng v́ ḿnh nhớ mọi người đó thôi , bây giờ chắc hết buồn rùi , hehe.....

7h25.....Sau một hồi...dáo dác quan sát và điểm danh, ḿnh thấy thiếu một số người. Không có anh chị Kiệt Nhi, Nheo, chị Hồng, anh Tài chị Sương, anh Hiệp chị Mai, anh Tuấn chị Thu. Ư , hôm nay cũng không có ba mẹ Nuôi của ḿnh, huuum , họ đi chơi rùi th́ phải, nhớ họ ghê.

.....(ực ực ực, uống nước, nghỉ mệt chút , type mỏi tay rùi)......ok , tiếp.

7h30...Anh Hiển mời ḿnh và Long giới thiệu 3 người bạn mà ḿnh và Long giới thiệu đến với Hội Thánh, mọi người vỗ tay..clap clap clap...

7h35....Mọi người thay phiên nhau nêu lên chuyện của mịnh. Chị Châu nhắc về bé Vivian, cô Nhạn nói về việc đi khám bác sĩ, Ông bà Mục Sư kể chuyện đi Cali, anh Hiển chị Lan Anh nói về việc làm trong hăng, riêng ḿnh cảm ơn Chúa về chuyến đi chơi...v...v...Cuối cùng , chị Lan Anh mời chị Chi (vợ anh Dũng) cầu nguyện chung cho mọi người.

7h40.....Chị Hồng đến, nh́n chị khá mệt th́ phải (đến trễ hơn ḿnh nữa, tại chị đi làm muh).

7h43.....Anh Tài, chị Sương, Vy(lớn) đến. Anh chị ráng đóng cửa tiệm sớm để đến nhóm, tuyệt , đáng khen ghê ta, Chúa ban phước nhé.

7h45.....Anh Dũng thay thế ba Nuôi ḿnh tổ chức "Đố Kinh Thánh" (ĐKT) v́ ba Nuôi ḿnh đi chơi rùi (hừm ,đi chơi chắc dzui lắm đây, ḿnh gọi không bắt phone luôn).Lần đầu tiên ĐKT và c̣n trong trường hợp khẩn cấp nhưng dường như anh Dũng chuẩn bị cũng rất chu đáo, những câu đố quen thuộc, tưởng dễ mà khó , hôhôhô.

7h50.....Anh Cường, chị Phúc bồng "angel" Hannah đến, ḿnh nh́n mọi người, cảm giác như ai cũng vui v́ sự có mặt của bé, của anh chị, chắc v́ đó là cảm giác riêng của ḿnh. Anh Hiển chào mừng sự có mặt bằng một tràng pháo........tay (tại hết pháo bông rùi, xài đỡ pháo tay , hahaha)

7h45----8h05.....Anh Dũng với phần "chuẩn bị bài" rất tốt đă có những câu đố hay, khá dễ thương ( h́nh ảnh khá sống động nhưng lại... lộn trái với phải---> làm anh Tài với anh Hiển cười quá chừng luôn ,......, không sao, ḿnh cũng lộn hoài mà, haha, dzui thiệt, đúng là không đâu dzui bằng Thanh Niên Hy Vọng). Không hiểu sao anh Quân trả lời được hoài, giành hết kẹo luôn à , buồn ghê , chắc tại "sân nhà" , haha.

8h09......Ḿnh với Vy(lớn) giành nhau...bồng Hannah, có Hannah dễ thương nên Vy giành ẵm hoài , tức ghê hà, hừm , bực ghê. Trong lúc giành giựt th́ ḿnh thấy chị Châu đang loay hoay xay đậu phộng cho món GỎI THẬP CẨM, ực ực, thèm thèm, thích chị Châu ở chỗ luôn luôn hết ḷng v́...bao tử của chúng ḿnh.

(.....phù phù......1h rưỡi sáng rùi, buồn ngủ ghê hà , hic, nhưng kô sao, sắp xong rùi , ráng lên ḿnh ơi).......tiếp.....

8h15.....Chú Tuấn được mời chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm, niềm tin Chúa. Chú Tuấn là người rất ít nói , nhưng hôm nay chú cũng đă chuẩn bị rất tốt, mang lại cho mọi người một bài học mới.

8h35 (có lẽ trễ hơn, tác giả tạm....quên, xin lỗi đọc giả về thời gian không được chính xác) .....Kết thúc buổi chia sẻ của chú Tuấn, mọi người vỗ tay..clap clap clap.. Anh Hiển lại đón chào anh Cường một lần nữa bằng cách mời... cầu nguyện cho sự kết thúc nhóm và tiệc thông công...... Anh Cường cầu nguyện .....Amen......

8h45......Bắt đầu "cứu đói", mọi người quây quần bên nhau ăn và... tâm sự tiếp. Không khí gia đ́nh lại được thổi đến trong căn nhà anh chị Quân Liên.
Thực Đơn hôm nay gồm có GỎI THẬP CẨM , GÀ RÔTY, SÚP BONG BÓNG GÀ + CUA, SƯƠNG SA NHĂN NHỤC, toàn món chiến , tuyệt vời.

9h10.....Tổ chức Sinh Nhật cho những người trong tháng 8, bánh kem khá to và đẹp , đi chung với một cây đèn cầy thuộc loại "to béo": đèn cầy SÁP, haha, bánh kem đi chung với đèn cầy SÁP, dzui dzui thiêt. Và người được vinh dự thổi nến là....anh Tài dù xung quanh có khá nhiều em nhỏ muốn thổi. Dĩ nhiên thôi, đèn cầy SÁP th́ phải có nội lực cở anh Tài mới thổi tắt nổi đó mà.

8h50----10h00.....Mọi người ăn uống nói chuyện cười đùa....

9h20....Anh Lâm chị Châu chào mọi người ra về, chắc chị Châu khá mệt với vai tṛ "bếp trưởng" hôm nay, anh Lâm th́ luôn tươi cười , nói chuyện dễ thương ghê hà. Cám ơn anh chị về những món ăn.

9h30....Anh Hào chị Chi cũng về....

9h40....cô Trân hớn hở với bàn tay mới được sơn bằng "màu tím mộng mơ", dzui dzẻ cười "tít mắt" giới thiệu cho ḿnh. Màu tím đẹp , Tím buồn Tím nhớ Tím thương thương mà , hahaha

10h00-10h??....Mọi người lần lượt ra về , anh Cường chị Phúc , rồi anh Tài chị Sương, anh Dũng chị Chi, lần lượt các gia đ́nh về. Chị Liên th́ tất bật với công việc "thu dọn chiến trường", nồi niêu xoong chảo. Cám ơn chị Liên về món SƯƠNG SA NHĂN NHỤC cũng như bữa nhóm hôm nay.

10h???....Chú Tuấn cô Nhạn về , trước khi về cô c̣n Togo giùm cho ḿnh món GÀ RÔTY nữa chứ , cám ơn cô nhiều. Ông bà Mục Sư cũng tạm biệt về , cô Trân mang về được chiến lợi phẩm là đôi bàn tay đầy "tím hoa sim".

Vy lớn nhờ ḿnh... rửa nồi chung , nhưng khổ nỗi ḿnh phải về rùi , v́ ḿnh phải đi ké muh, sorry Vy lớn nhé , bữa khác tính sổ sau.

Ḿnh và bé Uyên (đứa em ḿnh cưng nhất trên đời) về chung với anh Đạt chị Diệp, cám ơn anh chị đă vui ḷng tốt bụng đưa anh em ḿnh về đến nhà.

Anh Hiển có lẽ là người về cuối, thấy anh cầm cây ghita rất ư... "nghệ sĩ nhân dân" th́ ḿnh hiểu là hôm nay anh phải đảm nhiệm về âm nhạc. Uhm, mẹ Nuôi đi chơi mất rùi, không có đàn nên anh Hiển phải trổ tài thui.

Về nhà , khép lại một buổi nhóm tốt đẹp..........HẾT..........


(coming soon: Nhật kư Hy Vọng ---tập 2---)

_________________


Có ai biết nỗi ḷng trong đêm vắng
Gió Đông về thấm lạnh cơi ḷng đơn......
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
hienly
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 321

PostPosted: Mon Aug 11, 2008 7:32 pm    Post subject: Reply with quote

Chương ơi, Anh Hiển rất thích đọc mấy cái nhật kư này, trước đây anh cũng hay viết nhật kư lắm, nhưng bây giờ th́ chỉ c̣n nguyệt kư thôi, mỗi tháng một lần, có giai đoạn th́ viết niên kư (mỗi năm một lần). Anh hy vong ḿnh sẽ không phải là người viết thập niên kư(mười năm mới đụng tới giấy bút).
Anh rất phục Chương, em type tiếng Việt giỏi quá, không thua ǵ tài năng văn chương của em.
Anh cứ cầu chúc em luôn luôn có thời gian để viết nhật kư HY VỌNG.
Chúa ban phước cho em nhiều.
Anh Hiển.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group