HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ho^m nay xem "chuye^.n ti`nh ye^u" de giai tri nha

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
cyt0638
Thành viên
Thành viên


Joined: 22 Jan 2008
Posts: 273

PostPosted: Tue Aug 19, 2008 11:19 am    Post subject: ho^m nay xem "chuye^.n ti`nh ye^u" de giai tri nha Reply with quote

NOTE : truyện dựa trên sự tưởng tượng cúa một người đang... thất t́nh, cho nên nội dung cũng khá dễ thương nhưng đầy.... hư cấu, mong anh chị em thông cảm với tác giả !!!!

MẶT TRỜI VÀ MẶT TRĂNG

Ngày xửa ngày xưa khi đất trời vẫn c̣n chưa phân rơ ranh giới. Có một đôi t́nh nhân yêu nhau say đắm. Người con gái tên là Mặt Trăng và người con trai tên là Mặt Trời.

Một hôm Mặt Trời nói với Mặt Trăng: “Em à, chúng ta cứ ở bên nhau măi thế này có vẻ như không ổn lắm. Chúng ta thử xa nhau một lần xem sao. Hôm nay anh sẽ đi sang dăy núi bên kia. Anh hứa với em rằng tối nay anh lại về”.

Thế rồi Mặt trời ra đi. Mặt Trăng ở nhà chờ đợi. Một ngày đối với Mặt Trăng như quá dài rỗi phút chốc nàng không c̣n kiên nhẫn được nữa. Nàng quyết đinh ra khỏi nhà đi t́m Mặt Trời. Nhưng khi nàng vừa ra khỏi nhà th́ cũng là lúc Mặt Trời trở về. Không thấy người ḿnh yêu ở nhà Mặt Trời lo lắng hơn bao giờ hết. Chàng biết làm ǵ đây? Mặt Trời đành ở nhà đợi người yêu của ḿnh trở về. Và h́nh như cũng như Mặt Trăng chàng cũng không đủ kiên nhẫn để đợi. Chàng nghĩ rằng có thể Mặt Trăng đă đi sang dăy núi bên kia để t́m chàng. Thế rồi chàng cất bước ra đi. Lúc chàng đi cũng chính là lúc Mặt Trăng xinh đẹp về tới nhà…. cứ như vậy Mặt Trăng và Mặt Trời vẫn đi t́m nhau từ ngày này sang ngày khác và có lẽ họ sẽ chẳng bao giờ t́m được nhau nữa.

T́nh yêu là vậy đấy, nhiều lúc t́nh yêu rất cần có những khoảng cách. Nhưng hơn hết t́nh yêu cần sự kiên nhẫn. Cuộc sống không đơn giản chỉ có t́nh yêu, cuộc sống c̣n có nhiều khó khăn thử thách. Hăy tin tưởng vào người bạn yêu thương và cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách đó. Khi đó bạn mới biết thế nào là t́nh yêu thực sự.

…Khi Mặt Trời đi ra khỏi nhà để t́m Mặt Trăng, Mặt Trời đă gặp rất nhiều người, vốn là người lịch sự, ḥa nhă, dễ mến và vui tính, Mặt Trời không muốn làm mất ḷng ai cả, v́ vậy chàng vui vẻ tiếp chuyện với bất cứ ai muốn nói chuyện cùng chàng.

Cách cư xử của Mặt Trời thực sự cuốn hút rất nhiều người, ở đâu có Mặt Trời là ở đó bừng lên niềm vui. Các cô gái đem ḷng yêu thương Mặt Trời rất nhiều. Vốn là người kín đáo, Mặt Trời không nói cho họ biết rằng chàng đang đi t́m Mặt Trăng, chàng âm thầm đi t́m Mặt Trăng…

Rồi có một lần, Mặt Trăng đi t́m Mặt Trời vào buổi sớm, nàng ngỡ ngàng khi thấy Mặt Trời đang vui vầy cùng bè bạn. Nàng vô cùng đau khổ v́ nghĩ rằng Mặt Trời không c̣n nhớ đến ḿnh nữa… nàng quyết định sẽ lánh xa Mặt Trời… và Mặt Trời không bao giờ c̣n gặp lại được Mặt Trăng nữa…

Đôi khi vào sáng sớm, tôi vẫn thấy Mặt Trăng mờ mờ phía sau mặt trời. Chắc hẳn Mặt Trời không thể hiểu được tại sao ḿnh không gặp được Mặt Trăng, và Mặt Trăng cũng không thể hiểu nổi!

_________________


Có ai biết nỗi ḷng trong đêm vắng
Gió Đông về thấm lạnh cơi ḷng đơn......
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group