HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Nha^.t ky' Hy Vo.ng--VBS 2008 Journal--part 2

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH
View previous topic :: View next topic  
Author Message
cyt0638
Thành viên
Thành viên


Joined: 22 Jan 2008
Posts: 273

PostPosted: Thu Aug 21, 2008 10:53 am    Post subject: Nha^.t ky' Hy Vo.ng--VBS 2008 Journal--part 2 Reply with quote

Ái dà dà, sau bao ngày tŕ hoăn, hứa hẹn mà vẫn chưa hoàn tất cái VBS 2008---Journal này nữa. Thiệt là thất kính với các cô các bác, thất hứa với các anh các chị, thất vọng với ... bản thân ḿnh, hichic !!!

Thật phải kính nể các nhà văn thời đại của chúng ta, không biết những ư tưởng, sự tưởng tượng hoặc thậm chí là “sự siêu tưởng”, các bác ấy đào bới, hái nhặt ở đâu ra mà nhiều thế nhỉ, cứ mỗi vài tháng là lại “đẻ” ra một “đứa con tinh thần”, và chúng nó lại khác nhau cả về nội dung lẫn “thân h́nh”. Dẫu mang tiếng là truyện ngắn nhưng “bé” nào cũng ngót ngét hơn 200 trang, nếu quy ra “chiều cao” th́ chắc cũng đủ tiêu chuẩn đi thi ... hoa hậu cấp huyện chứ chẳng vừa.
C̣n ḿnh, một nhà văn “miệt vườn” thứ thiệt, đă có tuổi mà vẫn chưa có tên, suốt cả tuần thất nghiệp nằm nhà mà vẫn chưa hoàn thành sứ mạng ... “đẻ” một “baby” dài cỡ ... 5 trang, thiệt là ... khó ăn khó nói với cô thầy xưa kia.
Mà cũng phải, các bác nhà văn kia viết lách v́ cuộc sống mưu sinh, c̣n ḿnh viết lách v́ ... rảnh rỗi do thất nghiệp, cũng không thể so sánh được (← một sự biện hộ hết sức ... dễ thương, nên được thưởng).
Anyway, here I come with the 2nd day of VBS 2008 Journal; Part 2.

Ngày 2 ( 08/09/2008 )

...Sáng thứ 7, sau một đêm “ngủ vật vờ” bên ... chân ghế sofa nhà cô chú Nguyên Miên, tôi giật ḿnh choàng tỉnh dậy bởi một “món quà” khá ... nặng. Đang mắt nhắm mắt mở, đầu c̣n vùi trong gối, bỗng nhiên cái lưng tôi phải chịu một cái chạm nhẹ tựa lông hồng từ thân h́nh .... “ốm o gầy ṃn” của bé Andrew, cậu cả nhà hai bác Lâm Châu của chúng ta.
Với tất cả bất ngờ và “xúc động” từ món quà chào buổi sáng mà em nó “tặng” tôi, tôi liền ngồi dậy định tặng lại cho em nó vài phát vào ... mông cho đỡ tức. Không ngờ, v́ mắt nhắm mắt mở, tôi chưa quan sát kỹ “chiến trường”, nên khi vừa ngồi dậy, một tay chụp lấy “đối thủ”, một tay lo ... dụi mắt cho tỉnh táo th́ mới thót tim khi nhận ra xung quanh tôi, các em nhỏ “hiền lành đáng yêu” của chúng ta, đang đứng đấy với những bàn tay bé bé xinh xinh trong h́nh hài ... nắm đấm. Tức th́, một hiệu lệnh “xung phong” mà tôi thường nghe trong các phim chiến tranh cổ xưa vang lên, cũng là lúc mà Luke, Kevin, Tony, John (“tiểu đệ” của Andrew) và David nhảy vào tôi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” hết sức nhiệt t́nh ...hichic... chắc mấy đứa nhỏ tưởng tôi là ... bao cát trong pḥng Gym.
Cũng c̣n may phước cho tôi, chắc nhờ ăn ở hiền lành nên Chúa thương, hôm nay bọn nhỏ thiếu mất “tiểu tướng” Hoàn Thiên, chứ nếu có mặt ku cậu th́ chắc tôi phải vào thăm hỏi ... y tá với bác sĩ rồi. Sau một hồi “quần thảo” không mệt mỏi với các “đấu thủ nhí”, tôi cũng chiến thắng nhờ kế thứ ... 36-“tẩu vi thượng kế”-. Khi thoát thân, bàng hoàng nh́n lại th́ thấy “thầy John”, một đồng đội đă cùng tôi “nằm gai nếm mật” trên ... sàn nhà tối trước đó đang ngồi xem Olympic tỉnh bơ như không. Tôi bỗng thấy xót xa cho ḿnh, sao tụi nhỏ không chọn bao cát “200 pound” kia “tập thể dục buổi sáng” mà lại chọn “bộ xương khô đem cho cá cá không thèm” là tôi mới ác chứ...hichic... Nhưng trong khi rửa mặt với tư thế “trốn chạy”, tôi bỗng ph́ cười khi nghĩ rằng, có lẽ bọn nhỏ đă được dạy dỗ “thương cho roi cho vọt” nên hôm nay tụi nó thực hiện t́nh thương mến thương với tôi bằng cách .... cho đấm cho đá (chắc đây là t́nh thương cao cấp hơn t́nh thương của roi vọt).
Vậy đấy, buổi sáng tươi đẹp mà tôi nghĩ đến trong giấc ngủ hôm đầu tiên đă bắt đầu bằng nét đẹp .... sa trường như thế đấy.

Tiếp theo, sau màn “truy đuổi” đó th́ đến giờ ăn sáng, các em nhỏ chúng ta lại lục đục kéo nhau xuống nhà dưới. Ở bên dưới, bàn ghế, “đồ nghề” và mọi thứ linh tinh khác đă được chuẩn bị khá chu đáo bởi một tay cô chú Nguyên Miên. Bắt đầu buổi điểm tâm, các em được các thầy cô hướng dẫn vào ghế ngồi đàng hoàng, trịnh trọng như những “thực khách” hảo hạng. Hôm đó, thực đơn gồm có trứng ốpla, bánh nướng và sữa.
Thú thật, lúc đó tôi khá uể oải, v́ ngủ không nhiều, và c̣n v́ trận chiến khi năy, nên tôi không phụ giúp được ǵ nhiều, chỉ ngồi và ... ngáp. Cũng từ vị trí ngồi gần “đầu bếp” nên tôi biết thêm một bất ngờ, đó là “thầy Long” của chúng ta chiên trứng rất “pro”, quả nào rơi vào tay Long rồi th́ đẹp như mặt trời hồng nằm giữa ṿm mây trắng, nh́n bắt mắt vô cùng. Bên cạnh Long, chú Nguyên th́ phụ trách phần bánh nướng với blueberry. Các khách hàng “nhí” th́ thoải mái thưởng thức và yêu cầu thêm không ngớt. Mặc cho Long tay múc tay đập liên tục, những tiếng kêu ca “con muốn trứng”, “con nữa”, “con hết trứng rồi” cứ liên tục vang lên làm không khí trong pḥng trở nên “bạo loạn” hơn. Cuối cùng, sau khi đă “diệt trừ” gần hết hai tiểu đội gà con .... chưa kịp “nở”, các “binh sĩ” của chúng ta mới chịu ngưng biểu t́nh và nghỉ ngơi bên những cốc sữa “nắp đỏ” mát lạnh được cung cấp từ Vy và Trâm.

Sau phần “khởi động” khá đầy đủ dinh dưỡng đó, các em nhỏ cũng như chúng tôi bước vào phần thờ phượng buổi sáng. Vẫn những bài hát quen thuộc với các em, và người hướng dẫn vẫn là chú Nguyên, buổi ca hát và thờ phượng Chúa của các em diễn ra cũng sôi nổi, hào hứng không kém ǵ người lớn, “tre già măng mọc” mà, xưa nay vẫn thế, mai sau vẫn vậy.
Khoảng nửa cuối buổi thờ phượng, thân phụ cùng thân mẫu của “món quà nặng kư” mà tôi được nhận sáng nay đến, anh chị Lâm Châu đến để đón các em đi chơi xa. Kết thúc buổi thờ phượng là lúc Andrew, John và Vivian phải nói lời giă từ với các “đồng môn” dù ... chưa học được miếng nào. Khi các em chào nhau, tôi có cảm giác như các em tiếc nuối lắm, làm tôi cũng ... buồn buồn v́ lớp học vắng mất 3 học tṛ. Nhưng bông “nỗi buồn” chưa kịp đâm hoa th́ trái “hạnh phúc” đă kết quả. Khi nghĩ đến sáng sớm mai sẽ được ngủ trong “ḥa b́nh” yên ổn v́ “địch” đă đi xa, ḷng tôi lại cất cao tiếng hát. Bỗng nhiên thấy thích anh chị Lâm Châu quá xá v́ đến “cứu” tôi đúng lúc.

Sau khi điểm danh quân số của từng lớp, chúng tôi tỏa ra theo ba “đại bản doanh” đă được hoạch định trước trong tối hôm qua. Lớp tôi và Long là lớp chính giữa ( c̣n một lớp lớn hơn và một lớp nhỏ hơn ). Cứ theo với cách “chia quân” như vậy th́ cả lớp tôi có được ... 5 em, và cả 5 đều là ... “yểu điệu thục nữ”. Cũng may mắn cho Long là các em ở lứa tuổi này không phải quá lớn để mà “biết hết rồi”, cũng không phải quá nhỏ để mà “dạy làm sao đây”. Cả 5 em: Olathe, Helen, Gia Bảo, Rebecca, Jessica đều biết cách giữ trật tự rất đáng khen. V́ ngồi ngay ở giữa pḥng khách nhà chú Nguyên nên tôi có thể nghe “lóm” được những âm thanh đang vang lên trong căn pḥng của “lớp thầy John”. Với những âm thanh không được “êm dịu” đó th́ tôi có thể đoán được sự dạy dỗ của John h́nh như không được suôn sẻ cho lắm ...??? Cũng đúng, với lứa tuổi c̣n “khóc đ̣i mẹ” như vậy th́ phải có tŕnh độ sư phạm hẳn hoi mới ḥng “kham” nổi, hichic, tội nghiệp John. Nhưng, nghĩ đến người lại ngẫm đến ta, khi mà “đội quân nhí” đó sẽ là lớp buổi chiều của Long và tôi, tôi lại khẽ rùng ḿnh ....

Lớp học của Long diễn ra hết sức yên b́nh, đang giữa giờ, chú Nguyên, “hiệu trưởng” nhà ... trẻ đi thăm ḍ t́nh h́nh. Đi cùng với chú là những ... dĩa trái cây khá đồ sộ, nào chuối, nào nho xanh, nào nho đỏ. Sự chuẩn bị chu đáo của chú làm cái miệng của tôi muốn “đổi nghề”, từ job đang nói, tôi hướng đến job ... nhai hoa quả. V́ sợ những trái nho đáng yêu kia phải hứng chịu “cát bụi trần gian” nên tôi mau chóng chia cho mỗi học tṛ ngoan của lớp tôi 2-3 trái ... lấy lệ. Phần c̣n lại tôi phải “hy sinh” đưa chúng đi di tản vào một nơi ấm áp hơn, an toàn hơn, vào trong ... bao tử tôi.
(ư khoan khoan, độc giả hăy khoan trách tôi tham ăn à nha, nghe tôi “phân trần” đă chứ)
Số là ông bà ḿnh dạy “có thực mới vực được đạo”, và bên cạnh đó là “danh sư th́ xuất cao đồ”. Trong t́nh h́nh này, tôi đang là “sư”, nếu không “thương nho, mến chuối” một chút th́ làm sao đủ sức “vực đạo”, mà không vực đạo nổi th́ không phải danh sư, lúc đó biết lấy ǵ để “xuất cao đồ”. Bởi vậy, nghĩ đến đại cuộc, tôi đành phải đại nghĩa diệt ... đồ ăn thôi....hichic...không biết ai hiểu giùm tôi không nhỉ ???

Một lúc, Mục sư đưa Hoàn Thiên đến, anh chàng liền mau chóng “nhập học” trong lớp của John. Vừa thấy sự hiện diện của “tiểu tướng”, các chàng trai khác trong lớp lại tạo nên một âm thanh “khủng bố lỗ tai” nữa. Khi ấy, tôi lại thấy xót thương giùm cho John....(-- “hahaha, ai biểu sáng nay nhà ngươi để ta “chịu trận” một ḿnh với đám nhỏ mà không chịu cứu chi, bây giờ ráng “hưởng thụ” một ḿnh nhá...khàkhàkhà”-- tôi nhủ thầm như thể “hữu thù bất báo phi quân tử”)

....tích tắc...tích tắc...thời gian trôi qua, từng giây, từng phút....12h00...reng reng....hết giờ...

Hết giờ học, đến giờ ăn, cùng với cô chú Nguyên Miên c̣n có “t́nh nguyện viên” chị Khanh, ba người đă chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho tất cả mọi người, chúng tôi cùng nhau ăn, uống, tṛ chuyện. Lúc đó --“gia đ́nh bác Tám”--anh Hiển chị Lan Anh, cô chú Tuấn Nhạn, anh Tuấn Bi, những người phụ trách công tác “vận chuyển”cũng đến nơi và “nhập tiệc” với chúng tôi.
Sau khi mọi người hoàn thành nghĩa vụ cung cấp năng lượng cho cơ thể, chúng tôi quây thành ṿng tṛn, cốt để phân chia “hành khách” cho từng chuyến xe đi đến Zoo—địa điểm chính trong ngày hôm nay.
Kết thúc phần “chia quân”, chúng tôi ai về ... xe nấy, hướng thẳng đến Sở Thú trong không khí vui vẻ và ... ồn ào. Trước khi lên xe, chú Nguyên c̣n kéo mọi người lại một lần để chụp ảnh, có lẽ sợ rằng đi xem các con thú về , chụp h́nh thú hết phim , nên bây giờ lo chụp trước.

....tít tít...(mở cửa xe)...rầm rầm...(đóng cửa xe)....uỳnh uỳnh...(nổ máy xe)...những âm thanh giống nhau liên tiếp vang lên đều đặn từ 7 chiếc xe trong đoàn chúng tôi. Tôi lên xe đi trong tâm trạng hân hoan của “lần đầu tiên”, v́ trước đây tôi chưa bao giờ đến Zoo cả.

Ngồi trên xe, tôi cứ mơ hồ nghĩ đến nơi ḿnh sẽ đến, nó có như Sở Thú ở Việt Nam không nhỉ, nó to lớn thế nào, có nhiều con vật không, có nhiều người không ...??? Những câu hỏi cứ xoay trong đầu tôi, và những h́nh ảnh của tuổi thơ đáng yêu xưa kia lần lượt đến với tôi như câu trả lời tạm thời. Bất chợt, ư nghĩ về nửa ngày cuối của hôm nay xen ngang, khi tôi và Long sẽ vào lớp của các “thần đồng quậy phá”, tôi lại ... rớt về lại thực tại “đau buồn” ..........

Những ǵ xảy ra trên đường chúng tôi đi, những ǵ tiếp diễn sau đó trong Zoo, và cả những chuyện đă làm nên buổi tối thứ hai trong chương tŕnh VBS 2008, xin mời mọi người theo dơi tiếp “VBS 2008 Journal” part 2-tập 2 coming soon.....

(P/S: chưa biết chừng nào, hehe)


_________________


Có ai biết nỗi ḷng trong đêm vắng
Gió Đông về thấm lạnh cơi ḷng đơn......
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
thienus20
Thành viên
Thành viên


Joined: 31 Jan 2008
Posts: 245
Location: portland

PostPosted: Thu Aug 21, 2008 11:10 am    Post subject: Reply with quote

hey hey,minh la ngươi dau tien hehehe

thich' cái fan thương cang tay ha cang chan, du sao cung co the mương tương dươc canh Chương bi dám nhóc t́ bao vay sau xé...hehhemay cho mày la thiéu Hoàn Thiên neu hong thi chi có Chúa moi biét dươc hau qua khung khiep nhường nào hehehe
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
hienly
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 321

PostPosted: Fri Aug 22, 2008 9:58 am    Post subject: Reply with quote

Lẹ lẹ lên Chương, cho ra tập tiếp theo đi chứ.
Back to top
View user's profile Send private message
thienus20
Thành viên
Thành viên


Joined: 31 Jan 2008
Posts: 245
Location: portland

PostPosted: Sun Aug 24, 2008 8:50 am    Post subject: Reply with quote

le le di mày,doc hét tam huyét,máu va cong súc ra viét tiép fan` con lai di chứ, nhó có tao trong dó nua nhá, va viét nhat kí cho fan` di esstacada luôn nhá
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> TÂM T̀NH All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group