HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON
DIỄN ĐÀN THÔNG TIN CỦA HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON.
 
 FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Buc Tranh " BAN TAY CAU NGUYEN"

 
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN
View previous topic :: View next topic  
Author Message
YNL
Thành viên
Thành viên


Joined: 20 Jan 2008
Posts: 224
Location: PTLD

PostPosted: Fri Oct 31, 2008 11:59 pm    Post subject: Buc Tranh " BAN TAY CAU NGUYEN" Reply with quote

Một vài nhà thờ không có cây thập giá, thay vào đó là đôi bàn tay, chắp lại với nhau trong tư thế cầu nguyện, và chạm trong gỗ. Chúng thể hiện một bản vẽ gốc về đôi bàn tay của họa sĩ vĩ đại Albrecht Durer.

Albrecht được sinh ra là con thứ ba của một gia đ́nh có mười tám người con. V́ gia đ́nh quá đông nên Albrecht phải chăm sóc vài đứa em. Họ sống ở Nuremburg, một thành phố của nước Đức. Cha của chúng là thợ kim hoàn. Ông tha thiết muốn thằng bé Albrecht cũng trở thành thợ kim hoàn giống như ông. Tuy nhiên, Albrecht thích môn hội họa. V́ thế khi cậu trở thành một trang nam nhi, cậu rời nhà và gặp một thanh niên khác cũng muốn học để trở thành họa sĩ. Họ trở thành đôi bạn thân và mướn một căn nhà tranh nhỏ ở chung để đi học, v́ họ không có nhiều tiền.

Chẳng bao lâu, Albrecht và người bạn nhận thấy rằng họ không thể kiếm đủ tiền cho cả hai người vừa đi học vừa mua thực phẩm, quần áo và tiền mướn nhà. Do đó, người bạn nói với Albrecht: "Này, tôi đă nhận một công việc trong nhà hàng. Tôi sẽ làm việc nhiều giờ và kiếm tiền để cho cả hai chúng ta đủ sống. Bạn hăy tiếp tục học để trở thành một họa sĩ. Bạn c̣n trẻ hơn tôi và vẽ giỏi hơn tôi xa. Sau khi bạn học thành tài, sẽ điến phiên bạn nuôi tôi để tôi có cơ hội đi học lại".

Người bạn của Albrecht làm việc nhiều giờ trong công việc rửa chén, hầu bàn, và dọn dẹp sau bữa ăn để kiếm tiền nuôi Albrecht ăn học. Albrecht cố gắng miệt mài học và chẳng bao lâu anh đă trở thành một họa sĩ tài danh. Sau khi công thành danh toại và đă có tiền, Albrecht nói với bạn: "Bây giờ đến phiên tôi nuôi bạn, bạn có thể đi học trở lại để trở thành họa sĩ như ước mơ." Người bạn từ bỏ công việc trong nhà hàng và bắt đầu học nghệ thuật vẽ tranh. Tuy nhiên, người bạn đă làm việc quá lâu với đôi bàn tay thường tiếp xúc với nước đến nỗi chúng không c̣n lanh lợi, mềm mại. Bàn tay của người bạn trở nên nhức nhối sưng phồng và cứng ngắc. Cậu ta cố gắng hết sức để trở thành họa sĩ, nhưng sau cùng người bạn nhận thấy rằng ḿnh không thể nào thành công.

Albrecht quyết định cậu sẽ luôn luôn làm việc để chăm sóc cho người bạn, người đă làm việc siêng năng quá lâu v́ cậu. Một ngày kia, khi trở về nhà, cậu thấy người bạn đang qùy gối cầu nguyện một ḿnh. Đôi bàn tay nhăn nheo đan vào nhau trong tư thế cầu nguyện. Albrecht nghĩ: "Ḿnh không thể nào làm cho đôi tay của bạn ḿnh khá hơn được. Tuy nhiên, ḿnh sẽ vẽ đôi bàn tay tiều tụy, gân guốc như ḿnh thấy bây giờ, để cho mọi người thấy được bạn ḿnh đă làm việc v́ ḿnh như thế nào." Và bức tranh "Đôi bàn tay nguyện cầu" được ra đời từ đó.

Đôi bàn tay làm việc cực nhọc nhưng nó vẫn đẹp. Người ta thích có được bức tranh hoặc nh́n bản sao chạm trổ bằng gỗ trong nhà thờ v́ nó giúp họ dễ dàng cầu nguyện với Chúa.

- Lạy Chúa, con tự hỏi ḷng có bao giờ cầm bát cơm ăn mà con nhớ đến đôi tay lam lũ của người nông phu vất vả trên cánh đồng lúa chín chưa?

- Có bao giờ nh́n đôi tay nhăn nheo, kham khổ của người mẹ mà con nghĩ đến công lao mẹ đă vất vả giải nắng dầm mưa nuôi đàn con thơ dại đến ngày khôn lớn chưa?

- Có bao giờ con nhớ đến đôi tay mạnh mẽ chắp lại nhau trong tư thế cầu nguyện đang run rẩy đón nhận những giọt mồ hôi máu chảy xuống của Chúa Giêsu trong vườn Giệtsimani năm nào không?

- Có bao giờ con nghĩ đến đôi tay phải vác thập giá nặng, bàn tay bị đinh đóng thâu qua trên thanh gỗ sần sùi để ơn tha thứ tuôn tràn xuống cho nhân loại không?

-Có bao giờ nh́n đôi tay giang rộng trên thập giá mà con nghĩ đến t́nh yêu thâm sâu của Thiên Chúa bao la đến thế nào không ?

Con thờ ơ qúa! hững hờ qúa! Xin hăy tha thứ cho con...

Albrecht đă hứa chăm sóc cho người bạn cả đời v́ đă hy sinh đôi bàn tay cho anh ta. C̣n con, con phải làm ǵ để báo đáp những đôi bàn tay rách nát mang nhiều thương tích v́ con?

Con không biết vẽ như Albrecht nhưng con nguyện sẽ khắc ghi đôi bàn tay bị đinh đóng thâu qua trong trái tim nhỏ bé này. Xin giúp con để con biết giơ đôi tay ra trao lại ân t́nh đó cho tha nhân, cho anh em con.

YNL (Sưu tầm)
_________________
1T = 3T ==>> Chử tâm kia mới bằng 3 chử tài.
Back to top
View user's profile Send private message AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
hienly
Thành viên
Thành viên


Joined: 18 Jan 2008
Posts: 321

PostPosted: Sat Nov 01, 2008 2:15 am    Post subject: Reply with quote

Điển tích thật hay và thật cảm động
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Post new topic   Reply to topic    HỘI THÁNH TIN LÀNH HY VỌNG, PORTLAND OREGON Forum Index -> NHỮNG MẪU CHUYỆN NGẮN All times are GMT - 8 Hours
Page 1 of 1

 
Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group